intelligentmedia.vn

News
Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ TP.Hà Nội là Đại sứ của Sáng kiến Chí

Bài phát biểu của Đại sứ thiện chí Nguyễn Xuân Phú tại sự kiện Nghệ thuật đẳng cấp nhân ngày Tê giác thế giới 22/9/2016

Kính thưa Lãnh đạo tổ chức Traffic, đại diện Ban Tuyên Giáo Trung ương, Đại sứ quán Anh, Đại sứ quán Mỹ, Đại sứ Quán Nam Phi, Đại diện VCCI, Đại diện Tổ chức Truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia và đại diện các tổ chức có mặt tại chương trình hôm nay, kính thưa toàn thể các phóng viên báo đài, kính thưa các vị khách quý,

Trước hết tôi xin gửi đến toàn thể quý vị lời chào và lời chúc sức khoẻ nồng nhiệt nhất. Hôm nay, tôi có mặt tại đây cùng quý vị để hưởng ứng chiến dịch Chí – chiến dịch nhằm tôn vinh ý chí vươn lên và bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được chung tay cùng tổ chức Traffic, Tổ chức Truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia và Chiến dịch Chí để ngăn chặn nạn buôn bán, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã nói chung và sừng tê giác nói riêng.

Truyền thông thay đổi hành vi

Thưa quý vị,

Là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn SUNHOUSE – một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh hiện nay; đồng thời giữ vai trò lãnh đạo chủ chốt trong Hiệp hội Doanh nghiệp vừa & nhỏ Thành phố Hà Nội, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự về những thành công này.

Tuy nhiên mọi sự thành công của tôi đều không đến một cách dễ dàng. Trên bước đường thành công, không có dấu chân của người lười biếng. Thành công hôm nay là kết quả của những năm tháng học tập miệt mài, là mồ hôi và cả nước mắt trong những ngày đầu khởi nghiệp đầy trăn trở. Trên con đường sự nghiệp, tôi đã gặp nhiều thất bại nhưng thất bại không làm tôi nhụt chí. Ngược lại, tôi đã tích lũy được những kinh nghiệm vô giá từ chính thất bại để rồi tiếp tục đứng lên và nuôi dưỡng khát vọng xây dựng thương hiệu Việt mang tầm quốc tế, dũng cảm dấn thân vào những lĩnh vực mới mẻ.

Tôi tâm niệm may mắn chỉ đến khi mình hội tụ đủ các yếu tố: kinh nghiệm, nỗ lực và quyết tâm của bản thân cộng với sự hỗ trợ từ cộng đồng xung quanh. Vì thế là doanh nhân nhưng tôi không bao giờ cần có một mảnh sừng tê giác để đem lại may mắn cho mình. Chỉ có đi lên bằng chính trải nghiệm gian khổ thì thành công mới bền vững.

Liệu quý vị có thấy trong tâm mình bình yên khi được coi là “thành đạt” vì có sừng tê giác để dùng? Khi mà đằng sau sự “thành đạt được mua bằng sừng tê giác” ấy là tiếng kêu cứu của thiên nhiên hoang dã, là sự tuyệt chủng của một loài động vật. Và rồi khi đa dạng sinh học toàn cầu bị phá vỡ, chính con người lại phải gánh chịu hậu quả. Một mảnh sừng tê giác không phải là điều quyết định bạn là người thành đạt hay thất bại.

Truyền thông thay đổi hành vi

Mang thông điệp: Người Đàn Ông Việt Nam Thành Công Dựa Vào Sức Mạnh Của Ý Chí – Chí là một chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo thể hiện ý tưởng: “Thành Công tới từ nội lực bên trong, không đến từ Một Mảnh Sừng”.

Với tư cách là một doanh nhân có uy tín và là một thành viên tích cực trong các hiệp hội doanh nhân trẻ thành đạt như Hội doanh nhân trẻ Hà Nội, Hội doanh nghiệp vừa & nhỏ thành phố Hà Nội; tôi sẽ tổ chức các hoạt động kêu gọi mọi người chung tay tham gia các hoạt động thể hiện thái độ không khoan nhượng đối với việc tiêu thụ, buôn bán động, thực vật hoang dã. Đặc biêt tôi sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam hãy cùng tập đoàn Sunhouse chúng tôi chung tay thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có lồng ghép các thông điệp về bảo vệ động thực vật hoang dã. Đây là việc làm không chỉ là giúp doanh nghiệp Việt Nam tránh các rủi ro kinh doanh mà còn là cơ hội tạo vị thế cạnh tranh và thực chất về lâu dài là sự phát triển bền vững của họ.

Chính vì vậy, chương trình “Nghệ thuật thể hiện đẳng cấp” được tổ chức để chào mừng Ngày Tê giác thế giới năm nay do tổ chức TRAFFIC và Trung tâm Âm nhạc và Thể nghiệm Đom Đóm tổ chức là một chương trình theo tôi có sức sáng tạo cao giúp mở ra rất nhiều kiến thức cũng như cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp, nghệ sỹ và công chúng cam kết thể hiện thái độ không khoan nhượng đối với các hành vi tội phạm về động, thực vật hoang dã và giảm thiểu nhu cầu sử dụng động, thực vật hoang dã.

Thông qua chương trình, các doanh nhân như tôi sẽ có thời gian thưởng thức nghệ thuật để thể hiện đẳng cấp của mình thay vì sử dụng sừng tê giác.

Bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã không phải là nhiệm vụ của một cá nhân nào mà là trách nhiệm của toàn cộng đồng. Mong quý vị hãy đồng hành cùng Nguyễn Xuân Phú trong chiến dịch đầy ý nghĩa này.

Xin chân thành cảm ơn quý vị.

Key Word :

Intelligentmedia | Behavior change communication | Truyền thông thay đổi hành vi | Demand reduction in Vietnam | Chi initiative | Strength of Will initiative